"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết - Thành công, thành công, đại thành công"     "Đoàn kết, dân chủ; năng động, sáng tạo; tận tụy, trách nhiệm; chất lượng, hiệu quả"; "đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ các cấp"
     

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05/08/2020 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

Đăng lúc: 16:44:01 31/08/2020 (GMT+7)

Ngày 31-8-2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05/08/2020 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đảng bộ thành phố Sầm Sơn đã chỉ đạo các Đảng bộ trực thuộc tổ chức học tập triển khai nghị quyết đến toàn thể cán bộ, đảng viên các đảng bộ, chi bộ và tiếp sóng phát thanh trực tiếp để nhân dân theo dõi.

         1.jpg

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết số 58-NQ/TW, ngày 05/08/2020 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”

          Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến, nêu rõ: Với sự quan tâm đặc biệt mà Đảng, Nhà nước dành cho Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa, ngày 5-8-2020, Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW “Về xây dựng và phảt triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đây là dấu mốc lịch sử, có ý nghĩa rất quan trọng, mở ra cho Thanh Hóa thời cơ, vận hội mới rất nổi trội và khác biệt để phát triển nhanh và bền vững, trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh trở thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc. Hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, được triển khai rộng rãi trong Đảng bộ và các tầng lớp Nhân dân trong toàn tỉnh để toàn thể cán bộ đảng viên và toàn thể Nhân dân Thanh Hóa nắm được những vấn đề cốt lõi quan trọng nhất của Nghị quyết. Qua việc triển khai lần này để Thanh Hóa thống nhất về nhận thức và hành động của Đảng bộ và toàn xã hội, để cổ vũ động viên Đảng bộ và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 58 của Bộ chính trị. Với ý nghĩa quan trọng đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm; gương mẫu tiếp thu các nội dung, quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nêu trong Nghị quyết; dành thời gian thỏa đáng để nghiên cứu kỹ, nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cốt lõi của nghị quyết, để từ đó phát huy được năng lực, trí tuệ, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa.

         Tại hội nghị Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban kinh tế Trung ương đã trực tiếp quán triệt triển khai nội dung Nghị quyết số 58 – NQ/TW. Theo đó, mục tiêu đề ra đến nă 2030, Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, là một trong n hững trung tâm lớn của vùng Bắc Trung Bộ và cả nước về công nghiệp, năng lượng và chế biến, chế tạo, nông nghiệp giá trị tăng cao; dịch vụ logistics, du lịch, giáo dục đào tạo, y tế chuyên sâu và văn hóa thể thao. Là cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải phòng va Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc Tổ quốc, nơi người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước; các giá trị di sản văn hóa, lịch sử được bảo tồn, phát huy; quốc phòng, an ninh được đảm bảo vững chắc; các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh. Đến năm 2045 Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, là tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước.

          Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trình bày Dự thảo Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

         Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo 218 Trung ương đề nghị: Để thực hiện thành công Nghị quyết,trước hết Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa phải thấm nhuần, nhận thức sâu sắc về tinh thần, nội dung của Nghị quyết, không chỉ ở đội ngũ cán bộ, Đảng viên mà còn là tất cả các tầng lớp Nhân dân. Tỉnh cần có chương trình triển khai Nghị quyết trên cơ sở tập trung trí tuệ của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân, vừa là người thực hiện, vừa là người giám sát để thật sự trở thành trung tâm thụ hưởng những thành quả mà Nghị quyết mang lại.

         Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương giành cho Đảng bộ, quân và dân Thanh Hóa trong suốt thời gian qua; đặc biệt trong việc ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW “Về xây dựng và phảt triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

         Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cơ bản của Nghị quyết để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị mình. Thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện nghị quyết; sau đó tiếp tục tự nghiên cứu tài liệu và viết thu hoạch. Sau hội nghị học tập, nghiên cứu Nghị quyết số 58 do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức và tiếp thu Kế hoạch hành động của cấp ủy cấp trên trực tiếp, Ban Thường vụ các Đảng ủy xây dựng kế hoạch hành động, tổ chức hội nghị thảo luận, ban hành kế hoạch hành động để triển khai thực hiện, hoàn thành trước ngày 30-9-2020.

Nguyễn Hiền

 

Số lượt truy cập
1 người đang online